Claire Redfield, cô gái ngây thơ năm nào ở Raccoon giờ đã bước sang tuổi 35 Update 04/2024

Lần đầu tiên gặp Claire Redfieldvào năm 1998 trong Resident Evil 2, mái tóc nâu buộc đuôi ngựa, chiếc áo gile đỏ cùng khuôn mặt vừa ngây thơ vừa bướng bỉnh đã khiến tui si mê ngay tức khắc ấy thế mà giờ cô gái ấy đã 35 tuổi rồi. Kể từ khi nhận ra sự thật đau lòng ấy tôi đã mất ngủ từ… 8h sáng đến 11h tối. Sau đó tôi nhận ra, ơn trời Claire là một… nhân vật trong game, thế nên dù đã qua 35 cái xuân xanh nhưng thần tượng của tôi vẫn có vẻ đẹp như gái đôi mươi và gần như không có nhiều thay đổi.

Từ BIOHAZARD 1.5 đến Resident Evil 2

Cũng như Ada Wong, Claire Redfield ban đầu không phải là họ tên chính thức của cô nàng. Để tìm hiểu thêm các thông tin vấn đề này thì chúng ta cần trở về quá khứ là vào năm 1996. Lúc này Resident Evil vừa ra mắt và gặt hái những thành công vang dội với lối chơi kinh dị sinh tồn quá hấp dẫn. Ngay lập tức phần tiếp theo được Capcom bật đèn xanh và bắt đầu giai đoạn phát triển ngay khi cơn sốt do Jill Valentine tạo ra còn chưa kịp hạ nhiệt. Theo kế hoạch, đáng lý Resident Evil 2 – lúc này vẫn đang sử dụng tên gọi BIOHAZARD 1.5, phải được ra mắt vào tháng 3 năm 1997 thế nhưng, Capcom cảm thấy không hài lòng khi xem bản dựng và yêu cầu đội ngũ sản xuất thực hiện lại toàn bộ.

Đây là một thảm họa đúng nghĩa vì BIOHAZARD 1.5 do Hideki Kamiya viết kịch bản trước đó đã được mang đi nhá hàng tại một số sự kiện game và nhận được phản hồi tốt từ người chơi. Lúc này Noboru Sugimura của nhóm Flagship phải viết lại toàn bộ kịch bản và dĩ nhiên trong quá trình đó nhiều nhân vật lẫn nội dung đều bị thay thế hoàn toàn. Nếu Linda Wong đổi tên thành Ada Wong và có mối tình marathon dài hạn cùng Leon Kennedy thay vì chỉ là một nhà nghiên cứu khoa học của Umbrella thì câu chuyện lẫn tạo hình của Claire Redfield ban đầu trông như thế nào trước khi bị chỉnh sửa?

Là tác phẩm của họa sĩ Isao Ōishi và biên kịch Hideki Kamiya, họ tên cúng cơm của Claire trong BIOHAZARD 1.5 là… Elza (hoặc Eliza) Walker. Với cái họ như thế dĩ nhiên cô cũng không có anh trai nào tên Chris và cũng chả việc gì phải mò đến Raccoon để tìm anh mình. Elza ban đầu được thiết kế như một tay đua mô tô cự phách, đồng thời cũng là sinh viên tại Đại học Raccoon. Là cư dân bản địa lại có đam mê phiêu lưu mạo hiểm, tất nhiên vai trò của Elza sẽ là hướng dẫn viên giúp cảnh sát gà mờ Leon Kennedy tìm đường đào thoát khỏi cái nơi quỷ quái đang tràn ngập lũ xác sống này. 

Về lý do bị hủy bỏ của BIOHAZARD 1.5 thì Capcom không bao giờ chính thức tiết lộ, có điều mãi về sau khi các bên có đủ thời gian để cùng ngồi xuống và nhìn nhận lại vấn đề, tất cả đều đồng ý rằng bản 1.5 khá ổn nhưng thực tế Resident Evil 2 mới là kẻ thực hiện công việc của mình tốt hơn. Các NSX vào thời điểm đó muốn số lượng thây ma xuất hiện trong cùng một khung hình tăng lên, đảm bảo ấn tượng thị giác của người chơi. Tuy nhiên với cấu hình của máy PlayStation thì điều đó hoàn toàn bất khả thi vì thế họ đưa ra “tối kiến” giảm chất lượng hình ảnh của nhân vật chính Eliza Walker và môi trường xung quanh xuống để lấy thêm dung lượng.

Claire Redfield

Capcom sau khi nghiệm thu bản dựng đã cảm thấy điều này không hợp lý và chẳng đáng để hy sinh chất lượng đồ họa chỉ để tăng thêm vài con zombie trong khung hình. Thế là họ yêu cầu hủy bỏ làm lại, và nhờ vào sự quyết đoán này mà từ đó chúng ta có siêu phẩm Resident Evil 2 cùng cô sinh viên Claire Redfield, anh cảnh sát tân binh Leon Kennedy, nàng điệp viên Ada Wong cũng như câu chuyện truy đuổi tình yêu kéo dài suốt 15 năm. Nhân tiện thì khi bị buộc làm lại trò chơi, không rõ trong cơn hưng phấn hay tức giận gì đó mà Isao Ōishi đã thay đổi tóc của Claire từ vàng sang nâu. Bộ đồ chuyên dụng của dân đua mô tô chất lừ cũng bị thay thế bằng trang phục bó sát với áo ghi lê cùng quần short màu đỏ.

Nói chung thì câu chuyện về Claire Redfield vẫn còn dài lắm nếu có thời gian thì các bạn có thể ủng hộ thêm cho Mọt bằng cách xem video về cô nàng do Mọt thực hiện ở bên dưới nha.

Resident Evil 2 – Lần đầu đóng vai chính đã bị ném vào thành phố Raccoon (1998)

Khác với quá khứ phức tạp hoặc có nhiều bí ẩn như Albert Wesker hay Ada Wong, Claire Redfield cùng anh trai của mình có thể xem như một gia đình kiểu mẫu tại Mỹ dù hai anh em phải sống nương tựa nhau sau khi cha mẹ qua đời. Đến tuổi trưởng thành Chris lựa chọn gia nhập Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và kết bạn với Barry Burton. Trong khi Claire tiếp tục học lên đại học, đồng thể hiện niềm đam mê không giấu diếm với những chiếc xe máy phân khối lớn. Về mặt nào đó chi tiết này được xem như sự tri ân của nhóm viết kịch bản tại Flagship với nhân vật Elza Walker của Hideki Kamiya.

Theo cốt truyện Resident Evil, vào năm 1996, Chris rời khỏi Lực lượng Không quân để gia nhập S.T.A.R.S cùng với Barry Burton. Trong thời gian này Claire thường đến Raccoon thăm anh trai và được Chris huấn luyện khả năng sử dụng súng. Sau biến cố tại dinh thự Spencer, Chris kể lại mọi chuyện với cô đồng thời bày tỏ ý định sẽ điều tra về tập đoàn Umbrella. Suốt vài tháng sau đó, Claire không nhận được thêm bất cứ tin tức nào của anh trai nên quyết định phóng xe đến Raccoon để tìm hiểu điều gì đã xảy ra. Tuy nhiên vừa đến khu vực ngoại ô thành phố thì xe… hết xăng, buộc Claire phải ngừng lại để nạp thêm nhiên liệu tại Mizoil.

Claire Redfield

Tại đây chào đón Claire không phải là nhân viên trạm xăng thân thiện mà là một đám xác sống nhưng trước khi bị chúng xơi tái thì cô đã được anh cảnh sát Leon Kennedy cứu giúp. Chưa đi được bao xa thì họ lại bị chia cắt bởi vụ nổ của chiếc xe bồn chở xăng. Vượt qua những con đường đầy lũ xác sống cuối cùng cô cũng đến sở cảnh sát để nhận ra nơi này cũng chỉ còn sót lại vài người sống sót gồm: trung úy Marvin Branagh đang bị thương nặng và sẽ biến thành zombie sau một lúc nữa, cảnh viên Elliot Edward vừa xuất hiện đã chết vô cùng thảm thiết và gã cảnh sát trưởng nhưng chẳng có vẻ gì là người tốt tên Brian Irons.

Trong quá trình tìm đường thoát, Claire Redfield gặp gỡ Sherry Birkin, con gái của hai nhà nghiên cứu William và Annette Birkin. Tại Parking Garage, cô bé bị Brian Irons khống chế nhưng rất nhanh lão đã bị giết chết bởi William Birkin, lúc này đã tự tiêm G-virus vào người và biến đổi thành một con quái vật ghê rợn.. Claire sau đó còn phải đi kiếm thuốc giải cho Sherry vì trong quá trình tiếp xúc với Birkin, cô bé đã bị nhiễm G-virus. Nhờ sự giúp đỡ của Annette, cuối cùng Claire đã tìm được vaccine giúp ngăn Sherry đột biến thành chủng quái vật “G” như cha của mình. Có thể nói, Sherry Birkin còn nhỏ nhưng đã phải trải qua nhiều cú sốc tâm lý quá lớn. 

Claire Redfield

Cha của cô bé, William Birkin, thì tự chích virus và biến thành quái vật. Hắn còn làm nhiều việc bẩn thỉu mà chắc chắc Sherry không thể nào tự hào về hắn (nếu không muốn nói là cảm thấy hổ thẹn thay). Mẹ cô thì có đam mê nghiên cứu khoa học giống cha nên cả hai thường xuyên vắng nhà, cuối cùng bà ta cũng chẳng thể thoát khỏi cái chết dưới móng vuốt của con quái vật “G” do chính chồng mình biến thành. Cuối cùng thì sau bao vất vả, Claire Redfield chính là người nhận nhiệm vụ trông nom con bé sau khi cả hai đào thoát khỏi thành phố Raccoon cùng Leon Kennedy. Có thể thấy tình mẫu tử trong Claire đã có dấu hiệu manh nha ngay từ phần game đầu tiên, báo trước tương lai FA dài lâu của cô nàng suốt mười mấy năm sau đó.

CODE:Veronica – Tình cảm gà bông với Steve Burnside tại đảo Rockfort (1998)

Vừa thoát khỏi Raccoon được 3 tháng Claire Redfield lại tiếp tục lên đường tìm anh trai và giao lại nhiệm vụ chăm sóc Sherry lại cho Leon. Mọi manh mối về Chris Redfield đều dẫn cô đến Paris hoa lệ nhưng bất ngờ thay đây chỉ là cái bẫy hào nhoáng được Umbrella giăng ra, Claire bị bắt sống và đưa đến pháo đài Rockfort, nằm biệt lập trên một hoang đảo ở Nam Thái Bình Dương. Dường như ra đường không xem ngày, lúc Claire xuất hiện tại đây, nhóm H.C.F (nhóm vũ trang do một đối thủ của Umbrella thành lập) dưới sự chỉ huy của Albert Wesker cũng bắt đầu thực hiện vụ tấn công phá hoại để cướp lấy mẫu virus T-Veronica.

Trong quá trình đó, chúng đã khiến T-virus cũng như các B.O.W hung dữ được phóng thích khắp hòn đảo biến nơi này trở thành địa ngục trần gian chẳng khác gì thành phố Raccoon. Lần này không có Leon xuất hiện nhưng Claire lại gặp gỡ một trai đẹp mới 17 tuổi tên Steve Burnside. Anh chàng cùng cha của mình bị giam giữ trên đảo vì ông đã “lỡ” phản bội Umbrella cũng như mang bí mật công ty rao bán đấu giá công khai trên thị trường chợ đen. Gia đình Burnside bị bắt ngay tại cuộc đấu giá, hai cha con bị giải về đảo Rockfort giam giữ trong khi mẹ của Steve bị giết. Lúc H.C.F tấn công, nhà tù trở nên hỗn loạn vì sự bùng phát của zombie nên cả hai đã tìm được cơ hội vượt ngục nhưng không may bị lạc nhau.

Không có thêm thông tin gì về cha của Steve, đồng nghĩa với việc ông ta nhiều khả năng đã chết bởi đám xác sống vì sau đó căn cứ tại Rockfort cũng bị hủy diệt. Trở lại với tình huống lộn xộn lúc ấy, Steve lạc mất cha mình và chưa nghĩ ra cách nào để thoát thân thì bất ngờ gặp Claire. Sau màn chào hỏi kém thân thiện đúng kiểu vừa thấy đã yêu nhưng Steve vẫn đủ tỉnh táo giữ lại liêm sỉ của bản thân để phối hợp với cô nhằm tìm cách thoát khỏi hòn đảo. Máy bay là phương tiện lý tưởng nhất nhưng trên đường đến sân bay cả hai liên tục bị ngăn cản bởi Alfred Ashford. Gã tin rằng hai anh em nhà Redfield có liên quan đến vụ phá hoại trên đảo Rockfort.

Cuối cùng họ cũng tìm thấy chiếc máy bay, trước đó Claire đã kịp gửi email cho Leon, nhờ báo lại với Chris rằng Umbrella đang theo dõi anh và gửi tọa độ của đảo Rockfort. Đây là phần logic kỳ quái nhất trong trong nội dung của CODE: Veronica mà đến giờ nhiều người vẫn thắc mắc. Đầu tiên Chris chắc chắn biết rõ Umbrella đang theo dõi anh cùng các thành viên S.T.A.R.S sát nút, thậm chí chúng còn cử hẳn một con Tyrant tên Nemesis không ngừng theo đuổi Jill ở Raccoon cơ mà. Thế nên tình huống Claire Redfield nhờ Leon cảnh báo lại cho anh trai đúng kiểu có cũng được mà không thì cũng… chẳng sao. Thứ hai lý do xảy ra các sự kiện trong game là vì Claire đi tìm anh trai đúng không? Đã thế nếu biết được Leon có thể liên lạc với anh mình thì nhờ nhắn tin ngay từ đầu cho xong việc, tội vạ gì phải lọ mọ đến Paris để rồi bị bắt nhỉ?

Theo chân đám nhân viên Umbrella đang chạy trốn, cả hai tìm đến căn cứ tại Nam Cực để nhận ra nơi này cũng trở thành một mớ hỗn loạn bởi trong số các nhân viên có người đã bị nhiễm virus. Họ gặp lại Alfred Ashford và có cuộc đấu súng nhanh gọn trước khi hắn bị bắn và rơi khỏi mỏm đá. Trong cơn hấp hối gã đã kịp thời đánh thức cô chị song sinh của của mình là Alexia Ashford. Thì ra Alexia đã nghiên cứu thành công T-Veronica nhưng chủng virus này yêu cầu vật chủ phải ngủ đông trong thời gian rất dài để có thể kết hợp hoàn hảo. Họ phát hiện ra điều này sau khi dùng ông bố Alexander Ashford làm vật thí nghiệm và quá trình kết hợp thất bại biến ông thành con quái vật Nosferatu.

Thức giấc sau giấc ngủ dài, Alexia vô cùng tức giận khi nhìn thấy em trai của mình đã tắt thở nên ả vận dụng sức mạnh điều khiển thực vật để bắt Claire và Steve – lúc này đang lái xe tải bỏ chạy, trở lại khu căn cứ. Lúc tỉnh lại Claire nhìn thấy Chris đã tìm đến nơi này nhưng anh bạn trai gà bông Steve lại mất tích. Họ chia ra giải quyết những mục tiêu khác nhau vì Chris đã phát hiện ra sự có mặt của Albert Wesker tại đây còn Claire thì lo lắng cho tính mạng của Steve. Đây có thể xem là phân đoạn buồn nhất của game bởi lúc được tìm thấy Steve Burnside đã bị Alexia tiêm T-Veronica vào người, biến anh ta thành một con quái vật khủng khiếp để săn đuổi Claire.

Những tưởng Steve sẽ lấy mạng Claire Redfield bằng cây búa khổng lồ nhưng vào thời điểm nguy cấp nhất, ý chí mạnh mẽ của anh đã chống lại virus. Steve hy sinh bản thân cứu mạng Claire khỏi đám xúc tu chết chóc của Alexia và chết sau khi thổ lộ tình yêu với cô. Lúc này Chris gặp lại em gái mình và cho biết muốn phá hủy nơi này phải tìm được hệ thống tự hủy rồi kích hoạt nó. Tuy nhiên Alexia chắc chắn không để cả hai làm điều đó nên họ lại phải chia ra hành động.

Chris tìm thấy và kích hoạt hệ thống tự hủy, chiến đấu với Alexia nhằm câu giờ cho Claire tìm phương tiện rời khỏi nơi đây. Cuối cùng họ cũng tiêu diệt được Alexia nhưng thân xác của Steve tội nghiệp lại bị Wesker mang về chiết xuất virus T-Veronica do cả hai căn cứ của Umbrella tại Rockfort và Nam Cực đều bị phá hủy. Thật đáng buồn bởi đây là lần Claire có triển vọng thoát kiếp FA nhất trong toàn bộ series nhưng cuối cùng vẫn không tránh khỏi cái kết kẻ còn người mất. Thậm chí thân xác của Steve Burnside còn bị Albert Wesker mang về cắt thành từng miếng để chiết xuất virus T-Veronica.

Một thời gian sau đó, Claire thường xuyên đến thăm Sherry, lúc này đang bị quản thúc khá kỹ lưỡng bởi chính phủ Hoa Kỳ hay nói chính xác hơn là Derek C. Simmons. Tuy nhiên cô cảm thấy ở gã này có gì đó rất không ổn, thậm chí hắn dường như đang sắp đặt một âm mưu bí hiểm nào đó. Claire cố gắng cảnh báo Sherry bằng một bức thư nhưng với sự giám sát ngặt nghèo của Simmons, cô bé chẳng bao giờ có cơ hội đọc bức thư đó. Nhìn chung dù chịu chịu cú sốc khi còn nhỏ nhưng Sherry Birkin chịu ảnh hưởng rất lớn từ Claire và sở hữu nhiều tính cách tốt đẹp khi trưởng thành, đây là điều may mắn nhất của cô bé.

Resident Evil: Degeneration – WilPharma và sự cố tại sân bay Harvardville (2005)

Vài năm sau sự cố đảo Rockfort, Claire Redfield trở thành nhân viên của TerraSave, tổ chức phi chính phủ chuyển cung cấp viện trợ cho các nạn nhân của khủng bố sinh học. Đến năm 2005, tổ chức này bắt đầu để ý đến các hoạt động của WilPharma, công ty dược phẩm của Mỹ có liên quan đến một đợt bùng phát T-Virus tại Ấn Độ. Tuy nhiên sự thật đằng sau có hơi khác một chút, vụ bùng phát tại Ấn Độ là một cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học và WilPharma lại là đơn vị cung cấp T-Vaccine để kiểm soát tình hình. Chính vì sự nhanh nhảu đoảng của TerraSave cộng với nỗi sợ hãi lan tràn của đám đông đã khiến cho quá trình nghiên cứu cũng như sản xuất vắc xin của WilPharma bị đình trệ.

Theo dòng sự kiện chính, TerraSave đang tụ tập biểu tình tại sân bay Harvardville, nơi nghị sĩ Ron Davis (cố vấn của WilPharma) vừa đáp chuyến bay để đòi hỏi câu trả lời về việc WilPharma đang thí nghiệm phi pháp trên con người. Claire cũng có mặt tại sân bay này nhưng là để đón một thành viên TerraSave vừa đáp máy bay từ Ấn Độ sang Mỹ, bà ta có dẫn theo cô cháu gái tên Rani Chawla. Đã 7 năm kể từ ngày thành phố Raccoon bị những quả tên lửa san bằng, lúc này Sherry đã khá lớn nên tình mẫu tử của Claire cần có đối tượng mới để phát tác, hiển nhiên mục tiêu thích hợp nhất không ai khác chính là cô bé Rani.

Claire Redfield

Sau một vài sự cố “nho nhỏ”, cả sân bay trở nên hỗn loạn khi đám xác sống xuất hiện ở khắp nơi. Với tư cách là người có kinh nghiệm sinh tồn dày dạn nhất, dĩ nhiên Claire Redfield lại phải gánh team, lần này ngoài cô bé Rani thì còn có 3 vị người lớn khác gồm một cô tiếp viên hàng không, ông nghị  Ron Davis và tay trợ lý chết nhát. Đến buổi tối cùng ngày, với sự giúp sức của Leon Kennedy và hai thành viên đội SRT (một dạng lực lượng S.W.A.T của thành phố Harvardville), mọi người đã an toàn rời khỏi sân bay. Claire báo cho Leon biết về tiến sĩ Curtis Miller, kẻ mà cô đã thoáng nhìn thấy trước khi vụ tấn công tại sân bay diễn ra. Claire nghi ngờ hắn có liên quan tới việc này bởi những lùm xùm trong thời gian công tác tại WilPharma lẫn TerraSave.

Sau khi được ra ngoài cô tiếp tục gặp tiến sĩ Frederic Downing, nhà nghiên cứu cấp cao của WilPharma, người tiết lộ cho Claire sự thật về vụ bùng phát bị làm sai lệch thông tin tại Ấn Độ. Hắn dẫn Claire đến tham quan trung tâm nghiên cứu của WilPharma, lấy được lòng tin của cô và hướng mũi dùi về phía gã nghị sĩ với kết luận kiểu gì Ron Davis cũng có liên quan đến các vụ tấn công. Lúc này Curtis Miller đột nhập vào trung tâm nghiên cứu, lấy trộm mẫu G-virus mà WilPharma mua được từ thị trường chợ đen. Hắn đã tự tiêm vào người để chứng minh cho cả thế giới thấy được sự nguy hại nếu các vũ khí sinh học này được mua bán dễ dàng trên thị trường. Bên cạnh đó Miller cũng muốn vạch trần những cuộc nghiên cứu vũ khí sinh học bẩn thỉu của chính phủ Mỹ.

Trong khi Leon Kennedy và Trung đoàn biệt động 75 (75th Ranger Regiment) đến trung tâm nghiên cứu của WilPharma và đánh nhau hộc máu với con “G” do Miller biến thành, Claire lại phát hiện những đoạn CCTV về cuộc chiến được được ghi hình lại và phát trực tuyến cho bên thứ ba nào đó. Hóa ra Downing là gã lưu manh giả danh trí thức, hắn giả chết sau vụ tấn công của Miller để âm thầm ôm G-virus cùng T-vaccine đi bán cho một thế lực quân sự tại Trung Đông. Với tư cách là đặc vụ của chính phủ, Leon liền tóm lấy gã và phát hiện hắn từng công tác tại Umbrella cũng như ăn cắp được một mẫu G-virus từ phòng thí nghiệm NEST do William Birkin quản lý.

Sau đó gã thay tên đổi họ thành Frederic Downing và đạo diễn cho mọi sự vụ rắc rối từ trước đến nay như tấn công sinh học tại Ấn Độ để chứng minh rằng T-vaccine có hiệu quả hay dàn xếp cho Curtis Miller lấy được G-virus sau đó ghi hình lại khả năng chiến đấu của con quái vật “G” để mang đi chào hàng với đối tác.

Resident Evil: Infinite Darkness – Người về từ Penamstan (2006)

Một năm sau đó, Claire Redfield tiếp tục công việc của mình cùng với tổ chức TerraSave, lần này là cứu trợ nhân đạo cho các nạn nhân của cuộc nội chiến tại quốc gia Penamstan. Lúc này cuộc chiến đã kết thúc với sự đầu hàng của phe nổi dậy nhưng phần lớn lãnh thổ của đất nước này đang rơi vào tình trạng đổ nát. Dĩ nhiên người dân tị nạn cũng phải phụ thuộc vào LHQ và Terrasave để nhận được sự hỗ trợ về thức ăn và nơi ở. Vốn sở hữu bản năng thích làm mẹ, Claire nhanh chóng tiếp xúc với một cậu bé có vẻ trầm mặc, cô bàng hoàng nhận ra bức tranh do thằng nhóc vẽ nhìn chẳng khác gì các địa ngục trần gian về thảm họa xác sống mà mình từng trải qua trước đây và thời điểm trong bức tranh là vào khoảng năm 2000.

Trở về Mỹ, Claire gặp lại Leon để cảnh báo về sự việc này nhưng bị chọc tức khi anh khuyên nhủ đừng cố gắng làm bất cứ chuyện gì ngu ngốc, Claire đã trả đũa bằng cách mỉa mai rằng bộ đồ đặc vụ không phù hợp với Leon đâu. Trong quá trình điều tra về những gì đã xảy ra tại Penamstan, Claire phát hiện hầu hết các thành viên của đội đặc nhiệm Mad Dogs – đơn vị từng chiến đấu tại quốc gia này, đều tự sát sau khi kết thúc nhiệm vụ. Khi tìm đến nhà của một trong hai người còn sót lại, Claire phát hiện anh ta cũng đã tự kết liễu đời mình, trong bức di thư sau tấm ảnh chụp chung cả đơn vị cô phát hiện họ đều đã bị nhiễm một thứ virus nào đó.

Claire quay lại Nhà trắng để chất vấn bộ trưởng quốc phòng Wilson về những gì thật sự xảy ra tại Penamstan nhưng bị phớt lờ. Không có gì ngạc nhiên khi tối hôm ấy, cô bị các đặc vụ do Wilson phái tới đánh ngất và bắt cóc mang về khu nghiên cứu tại căn cứ quân sự Andrews. Tại đây gã đề nghị Claire đừng nhúng mũi vào chuyện bao đồng nữa, đổi lại bộ quốc phòng sẽ duyệt chi một khoản tiền lớn cho TerraSave để họ có thể thoải mái đi làm từ thiện. Tất nhiên Claire Redfield từ chối nên Wilson ngả bài luôn, thì ra trong quá trình chiến đấu tại Penamstan, cả đội Mad Dogs đều nhiễm virus biến người ta thành xác sống. Nhờ sự hy sinh của một thành viên trong nhóm binh sĩ thử nghiệm do Wilson phái ra chiến trường, cả đội mới có những liều vaccine ức chế virus và được sống tiếp.

Tuy nhiên cái giá phải trả là đội đặc nhiệm bị Wilson khống chế, lão buộc họ phải thi hành các nhiệm vụ bẩn thỉu giúp bản thân ngày càng leo cao trong bộ máy chính trị Hoa Kỳ. Có lẽ đó là nguyên nhân khiến các người lính quả cảm này lần lượt lựa chọn kết liễu đời mình. Đáng lý ra họ nên chết như những con zombie vô danh tại đất nước Penamstan tuy nhiên lại được trao cơ hội sống tiếp nhưng tồn tại theo phương thức như vậy liệu có ý nghĩa gì không? Còn lão Wilson từ chức vụ thiếu tướng, nhờ vào tài lực từ các phi vụ bẩn thỉu có sự góp mặt Mad Dogs đã dần thăng tiến bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ. Trong khi những người lính đặc nhiệm kia cứ sống mòn từng ngày nhờ các liều vaccine do lão ban phát với cái giá đánh đổi là linh hồn của họ.

Về sau Wilson cảm thấy thời cơ đã chín muồi nên bắt đầu kế hoạch gây xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tên bộ trưởng bộ quốc phòng kiêm con buôn dược phẩm muốn thông qua các sự kiện khủng bố tại Mỹ để làm áp lực buộc tổng thống phải có thái độ cứng rắn với TQ nhằm thăng cấp xung đột tại Penamstan. Một khi đất nước này cảm thấy sự đe dọa từ cả hai cường quốc chắc chắn họ sẽ tìm đến sự trợ giúp từ vũ khí sinh học và đó là lúc cả virus lẫn vaccine ức chế do Wilson cung cấp sẽ bán đắt như tôm tươi.

Lúc hắn đang thao thao bất tuyệt thì Jason, cựu đội trưởng Mad Dogs, đồng thời là kẻ sống sót cuối cùng bất ngờ xuất hiện. Anh ta đã quá mệt mỏi vì bị khống chế, anh ta căm hận những kẻ đầu sỏ như Wilson nên quyết định không dùng vaccine ức chế nữa. Thay vào đó Jason để mặc cho virus phát triển và biến bản thân thành một chủng Tyrant khá kỳ lạ khi vẫn giữ nguyên được khả năng suy nghĩ cũng như giao tiếp. Khi Leon đến căn cứ Andrews, Jason tuyên bố muốn cho cả thế giới nếm trải sự sợ hãi mà bản thân cùng các đồng đội đã trải qua tại Penamstan. Cụ thể hơn, tổng thống đang tổ chức họp báo phía trên căn cứ, chỉ cần anh ta xuất hiện, cả thế giới sẽ biết bộ mặt thật của nước Mỹ.

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil - Infinite Darkness Season 1

Cuối cùng Leon cũng kết liễu được trùm cuối sau trận chiến nhàm chán nhất lịch sử Resident Evil đồng thời kết thúc luôn âm mưu đen tối của Wilson cũng như ý tưởng điên rồ của Jason. Trước khi kết thúc chúng ta được biết Wilson làm việc cho tập đoàn Tricell và Claire và Leon tiếp tục gây hấn với nhau. Trong khi Claire Redfield muốn dùng con chip lấy từ một binh sĩ trong kế hoạch thử nghiệm của Wilson để công bố rộng rãi vụ nghiên cứu và thử nghiệm vũ khí sinh học tại Penamstan trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong khi đó, Leon với tư cách một đặc vụ của chính phủ dĩ nhiên không muốn chuyện này gây hoang mang trong dư luận nên quyết định sẽ xử lý kín đáo, bản thân anh cũng chưa quên những lời giảng đạo lý của Jason trước khi chết.

Do quan điểm khác nhau nên cả hai chia tay trong không khí chẳng lấy gì làm thân thiện, Claire thất vọng về quyết định đó và không quên nhắc lại nghề làm đặc vụ không hợp với Leon chút nào. Rõ ràng đây là màn xuất hiện có cũng như không của Claire Redfield dù thực thế bộ phim CGI Resident Evil: Infinite Darkness là sản phẩm mới được ra mắt trong năm 2021. Từ đầu đến cuối, khâu kịch bản lỏng lẻo của bộ phim dễ khiến cho người xem cảm thấy vai trò của Claire không quá quan trọng ngoài tác dụng giải thích thêm nội dung mạch truyện dù thật sự không cần thiết cho lắm.

Resident Evil: Revelations 2 – Sát cánh cùng con gái bạn cũ ở đảo Sein (2011)

Năm 2009 đánh dấu sự kiện quan trọng khi trùm phản diện Albert Wesker bị Chris Redfield cùng cộng sự Sheva Alomar giết chết tại thành phố Kijuju thuộc quốc gia nào đó nằm ở Tây Phi. Lúc này việc bảo vệ Sherry Birkin xem như không quá cần thiết và cô bé cũng quyết định trở thành đặc vụ cho chính phủ để đổi lấy tự do. Vốn có ác cảm từ trước với chính phủ Hoa Kỳ, đặc biệt là sau cách xử lý “chìm xuồng” vụ Penamstan hồi năm 2006 của Leon Kennedy, Claire Redfield phản đối dữ dội quyết định này nhưng Sherry bây giờ đã 23 tuổi rồi nên không dễ dàng nghe lời “mẹ nuôi” nữa. Dù không hài lòng cho lắm nhưng sau đó Claire vẫn rất quan tâm đến Sherry và dành khá nhiều thời gian cho nó mỗi khi cô có thời gian rảnh rỗi.

Năm 2011, Claire cùng một số thành viên khác của TerraSave khác bị bắt trong cuộc đột kích do Alex Wesker chỉ huy. Từ trước tới nay TerraSave vốn nổi tiếng “lương thiện” khi chuyên giúp đỡ cho những người dân gặp nạn do vũ khí sinh học nhưng theo thời gian ai rồi cũng sẽ khác. Trước cuộc đột kích, Alex Wesker đã thỏa thuận sẽ cung cấp cho TerraSave mẫu virus Uroboros để sản xuất vaccine hàng loạt, đổi lại mụ ta cần một số “vật thí nghiệm” cho virus T-Phobos của mình. Sau khi cân nhắc, cấp trên của Claire là Neil Fisher đã đồng ý vì “lợi ích lớn lao hơn”. Thế là cuộc tấn công vào trụ sở của TerraSave diễn ra khiến Claire cùng Moira Burton và Gina Foley bị bắt đi.

Claire Redfield

Thực tế Fisher cũng không cao thượng hơn bao nhiêu so với cái lý lẽ ba xu của hắn ta. Ngoài mặt hắn tự huyễn rằng mình phản bội TerraSave và bán đứng các thành viên nòng cốt vì lợi ích lớn lao hơn. Tuy nhiên trong thâm tâm gã là ý đồ bất chính khi muốn phục hồi Ủy ban chống khủng bố sinh học liên bang (Federal Bioterrorism Commission), tổ chức từng bị giải thể vào năm 2005 sau âm mưu khủng bố của gã ủy viên Morgan Lansdale. Ngoài ra Fisher còn bị ám ảnh bởi tư tưởng cực đoan rằng chỉ khi nào khơi dậy được nỗi sợ hãi tận cùng cho nhân loại thì lúc đó mới có hy vọng xóa sổ được vũ khí sinh học. Khá giống với kiểu của Curtis Miller và Jason năm nào nhưng rõ ràng ý tưởng này hoàn toàn phi thực tế.

Trở lại nội dung chính thì sau khi tỉnh lại nhóm người Claire Redfield nhận ra mình đang bị giam giữ tại nhà tù trên đảo Sein, một hòn đảo nằm đâu đó tại khu vực biển Baltic ở Đông Âu. Trước đó Alex Wesker đã cải tạo nhà tù, biến nó thành nơi tiến hành các thí nghiệm vô cùng tàn ác về virus T-Phobos lên con người. Các vật thí nghiệm thất bại được gọi là Afflicted và chúng tràn ngập khắp mọi nơi. Khi tìm đường thoát khỏi nơi này, Gina Foley đã bị giết còn Claire và Moira nhanh chân trốn được vào khu rừng gần đó để hội ngộ với các thành viên khác của TerraSave là Pedro Fernandez, Gabriel Chávez và… Neil Fisher.

Trên đường di chuyển đến thị trấn ở gần đó, cả Fernandez lẫn Chavez lần lượt gục ngã trước sự tàn phá của T-Phobos và biến đổi thành những con quái vật kinh dị. Trong lúc khám phá thị trấn họ tìm thấy cô gái trẻ Natalia Korda, người cũng bị bắt cóc trong cuộc tấn công vào trụ sở TerraSave. Tuy nhiên Korda lại không bị T-Phobos ảnh hưởng như những người khác thế nên cô bị Fisher bắt đi vì đây chính là vật thí nghiệm hoàn hảo mà Alex Wesker đang cần. Khi thâm nhập vào khu vực nhà máy để tìm cách cứu Natalia, Claire và Moira trúng mai phục và suýt nữa bị thiêu chết nếu không kịp thời trốn xuống hệ thống cống ngầm.

Thông qua hệ thống cống ngầm họ xâm nhập vào căn cứ của Alex và biết được vụ giao dịch ngầm của Fisher. Tất nhiên cái kết của kẻ phản bội cũng không khó đoán khi mụ ta lật lọng chẳng những không giao mẫu Uroboros mà còn dùng nó để biến Fisher thành một con quái vật vô cùng khủng khiếp. Tiêu diệt xong con quái cả hai tiến lên đỉnh tòa tháp để nhận ra Alex Wesker đang tự dùng súng kết liễu bản thân. Thực tế Alex đang mắc một chứng bệnh bí ẩn và không còn sống được bao lâu nữa nên đã điên cuồng nghiên cứu virus T-Phobos với hy vọng tìm ra vật chủ thích hợp nhằm chuyển dời ý thức của mình sang cơ thể mới. Khi cả nhóm phát hiện ra Natalia Korda, cũng là lúc kế hoạch của mụ ta đã thành công vì có một vật chủ nữ kết hợp hoàn hảo cùng virus T-Phobos.

Sau khi phát súng kết liễu vang lên, cả tòa tháp bắt đầu sụp đổ. Claire Redfield và Moira Burton bị lạc nhau trong lúc chạy trốn. Đến bước đường cùng, Claire đành phải gieo mình xuống biển trước khi bị đống gạch vụn đè bẹp. Với hào quang của nhân vật chính, sau một thời gian ngắn trôi dạt trên biển cuối cùng Claire cũng được cứu. Lúc này Barry Burton, hiện đang công tác tại Liên hiệp Bảo vệ và Đánh giá Khủng bố sinh học (Bioterrorism Security Assessment Alliance – BSAA), đến thăm cô để tìm hiểu thêm tin tức về con gái của mình. Dù đã bắt tay vào cuộc giải cứu rất nhanh chóng nhưng phải mất đến 6 tháng họ mới tìm ra vị trí của đảo Sein. Barry quyết định đi tới đảo Sein trước, còn Claire chuẩn bị hậu cần và sẽ xuất phát sau. Tại đây, Barry gặp được cô bé Natalia, với năng lực có thể cảm giác được quái vật và nguy hiểm sắp xảy ra, Barry đã đi sâu vào khu vực trung tâm đảo và bằng một cách kỳ diệu nào đó, cô bé Moira đã sống sót được trên hòn đảo này và hội ngộ cùng Barry.

Sau đó, Claire Redfield đáp trực thăng xuống hòn đảo để giải cứu những người sống sót nhưng lại bị Alex Wesker – người tưởng như đã chết sau vụ tự sát để chuyển ý thức sang Korda, tấn công. Sau khi hạ gục được mụ ta, cả 4 lên trực thăng rời khỏi hòn đảo trước khi chiến dịch thanh tẩy của BSAA bắt đầu. Hai năm sau khi xảy ra vụ việc, mọi thứ vẫn có vẻ ổn và Claire đang trên đường lái xe đến thăm Moira cùng Barry. Cô nhận được cuộc gọi từ BSAA nói rằng Chris đang có nhiệm vụ tại Trung Quốc nên Claire cũng nhắn lại rằng hãy nhắc nhở Piers Nivans trông chừng anh ta cho cẩn thận.

Manga Resident Evil: Heavenly Island (2014)

Bộ manga nhiều kỳ Heavenly Island (Đảo thiên đường) là tác phẩm được đăng tải trên tuần san Weekly Shonen Champion vào tháng 3 năm 2015. Tương tự như Marhawa Desire, đây cũng là một trong các tác phẩm đáng chú ý của mangaka Naoki Serizawa nhằm mở rộng thêm cốt truyện cho thương hiệu Resident Evil.

Theo nội dung bộ truyện, vào năm 2014, Claire Redfield được TerraSave cử đến đảo Zanahoria để điều tra về các hoạt động bất thường có liên quan đến vũ khí sinh học. Cùng đi với Claire là nữ cộng sự Inez Diaco, trong khi Claire phát hiện một vài manh mối đáng quan ngại thì Diaco tiếp tục cuộc điều tra tại đảo Sonido de Tortuga lân cận rồi đột ngột mất tích. Nhận được cuộc gọi yêu cầu giúp đỡ từ em gái, Chris lúc này đang mắc kẹt với nhiệm vụ của mình nên đã cử một đội gồm các đặc vụ BSAA thuộc khu vực Nam Mỹ do Parker Luciani dẫn đầu đến hỗ trợ Claire.

Claire Redfield

Khi đặt chân lên Sonido de Tortuga, Claire và Parker gặp Takeru Tominaga, Mayu, Laura Bierce và Zǐlì, những người còn sống sót sau cuộc tấn công của xác sống khi họ đang quay chương trình truyền hình Idol Survival trên đảo. Do đây chỉ là một bộ manga ngoại truyện của Resident Evil: Revelations 2 nên rất nhanh chóng sau đó, chúng ta sẽ biết tác giả của lần bùng phát thảm họa sinh học này là ai. Thì ra Alex Wesker trước đó từng thuê một nhà nghiên cứu tên Dirk Miller để phục vụ cho các dự án Kodoku của mình trên đảo Sonido de Tortuga.

Mặc dù nội dung nghiên cứu ban đầu của dự án được thiết kế tương tự như các thí nghiệm về chủng Tyrant Hypnos-T tại đảo Sheena nhưng trong quá trình làm việc, tiến sĩ Miller đã đưa vào những ý tưởng khác mà hắn cho là thú vị hơn. Về sau do Alex Wesker phản bội bá tước Oswell E. Spencer, trốn đến đảo Sein và nghiên cứu virus T-Phobos nên chi phí dành cho dự án Kodoku của Dirk Miller gần như bị cắt hết. Gã phải giật gấu vá vai tìm nhiều cách khác nhau để duy trì thí nghiệm nên gián tiếp làm cho TerraSave để ý đến các hoạt động bất thường có liên quan đến vũ khí sinh học tại đây.

Sau đó quá trình giải cứu thế giới dù gặp phải nhiều rắc rối khi Zǐlì lại chính là điệp viên của tập đoàn dược phẩm Shén Yà với ý đồ cướp đoạt những thành quả nghiên cứu từ dự án Kodoku nhưng cuối cùng Claire Redfield vẫn giải quyết ổn thỏa mọi thứ để chờ đợi màn trình diễn tiếp theo dưới sự phân công của Capcom. Mặc dù không có sự bí ẩn như Ada Wong hay thân hình nóng bỏng như Jill Valentine nhưng Claire vẫn chiếm trọn trái tim của nhiều fan hâm mộ Resident Evil. Chính trực, thông minh và đầy lòng trắc ẩn (đặc biệt là với trẻ em) – đó chính là cô gái tóc nâu khiến Mọt tui mê ngay từ lần chơi đầu tiên. Mặc dù tính đến thời điểm trong bộ comic Heavenly Island thì cô Claire Redfield thanh thuần năm nào của của chúng ta tại Raccoon giờ cũng đã 35 tuổi rồi đấy, thế nhưng cô vẫn cứ đi giải cứu thế giới mỗi ngày và chưa có bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ cô sẽ có người yêu trong tương lai gần.

Cũng như cô gái năm ấy chúng ta cùng xua đuổi, Albert Wesker nếu không chết tại Kijuju thì đến giờ soái ca phản diện cũng ăn sinh nhất 61 tuổi rồi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nhân vật siêu ngầu này tại đây.