Lineage W hiện đang được mở Đăng ký trước cho phiên bản toàn cầu Update 04/2024

Lineage W là một tựa game mobile mới của hãng NCsoft, thay vì phải chơi hay đợi các phiên bản Lineage thường chỉ phát hành tại Hàn Quốc thì giờ ta có sẵn một tựa game Lineage W cho thị trường toàn cầu.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NCsoft Kim Taek-jin đã chính thức giới thiệu Lineage W với thế giới thông qua một buổi phát trực tiếp. Tựa game này mới chỉ được hé lộ thông tin vào tuần trước , nó đã được tiết lộ rằng “W” thực sự là viết tắt của “Toàn thế giới”. Ông Kim đề cập rằng mặc dù NCsoft đã phát triển nhiều trò chơi Lineage khác nhau trong 24 năm qua, nhưng luôn có những tiếc nuối khi không thể tạo ra “phiên bản tốt nhất” của Lineage, điều này sẽ thay đổi với Lineage W, tựa game đã được phát triển trong 4 năm qua.

Ông Kim, thành viên của nhóm phát triển Lineage W, nói rằng ông đã tham gia dự án này với tâm lý “phát triển trò chơi Lineage cuối cùng”. Lineage W được quảng cáo là sự tích lũy của 24 năm làm việc chăm chỉ dành cho loạt gameLineage, “phiên bản cuối cùng” như ông đã mô tả. Lineage W dự kiến ​​sẽ được chơi trên toàn thế giới, do đó nó sẽ ra mắt dưới dạng một bản xây dựng toàn cầu đa nền tảng trên PC ( thông qua Purple ), bảng điều khiển (PlayStation 5 và Nintendo Switch) và thiết bị di động.

Mục tiêu của Lineage W là giới thiệu dòng game Lineage tới những game thủ tại Hàn Quốc và toàn cầu, những người mới làm quen với Lineage. Diễn ra 130 năm sau Lineage 1, Lineage W gần như một phiên bản làm lại của trò chơi gốc với đồ họa 3D đầy đủ (Unreal Engine 4) và camera góc nhìn. Các con trùm chính, chẳng hạn như rồng Antharas , giờ sẽ lấp đầy hầu hết màn hình. Địa hình sẽ thay đổi trong trận chiến, vì vậy người chơi phải lập chiến lược hợp lý để tận dụng sự thay đổi của môi trường.

Hệ thống ô / lưới phục vụ chiến đấu là một yếu tố quan trọng trong Lineage W, buộc người chơi phải thay đổi vị trí thường xuyên để giành lợi thế trước đối thủ. Trên chiến trường PVP toàn cầu quy mô lớn, hệ thống này tạo ra một kịch bản chiến tranh thực tế bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của vị trí chiến lược và đội hình. Có vẻ như đây là phiên bản nâng cấp của những gì có trong trò chơi Lineage gốc.

Chủ đề thiết kế của Lineage W là “viễn tưởng đen tối”, trong đó các nguyên tắc mang tính biểu tượng của loạt phim như “danh dự, sự hy sinh và lời thề máu” trở nên nghiêm túc hơn và “nặng nề hơn”. NCsoft đang quảng cáo rằng người chơi có thể tưởng tượng nhân vật của họ thách thức và vượt qua thế giới ngay từ giai đoạn tạo nhân vật. Những câu chuyện phù hợp với thế giới quan cũng sẽ giúp người chơi hòa mình vào game một cách tự nhiên.

“Cộng đồng chiến đấu toàn cầu” là hướng đi chính mà Lineage W được phát triển theo hướng. Do đó, công nghệ dịch thuật AI đã được giới thiệu trong trò chơi để người dùng nói các ngôn ngữ khác nhau có thể giao tiếp với nhau và có trải nghiệm MMO đích thực. Người chơi không chỉ có thể kiểm tra ngoại ngữ bằng ngôn ngữ của họ thông qua cửa sổ trò chuyện, văn bản trò chuyện của họ (bao gồm cả tiếng lóng trong trò chơi) cũng được dịch ngay lập tức, cho phép giao tiếp không gặp rắc rối.

Lineage W dự kiến ​​ra mắt trên toàn thế giới vào cuối năm nay (2021), nhưng vẫn có thể có sự thay đổi với mốc thời gian này bởi NCsoft cũng từng hoãn lại kế hoạch của nhiều tựa game nên nếu có sự thay đổi với Lineage W cũng là điều dễ hiểu.