Fortnite: Impostors : Chế độ chơi mới của Fortnite rất giống với Among us
Chế độ Impostors mới của Fortnite trông rất giống Among Us
Epic Games đã ra mắt Fortnite: Impostors vào những ngày qua, một chế độ mới sao chép cơ chế trò chơi Among Us. Trong khi Among Us, trò chơi nhiều người chơi đã tăng vọt phổ biến khi bắt đầu đại dịch, miễn phí trên Epic Games Store gần đây, Epic đã không hợp tác với Innersloth, studio đã tạo ra Among Us, cho chế độ Fortnite mới. Các nhà phát triển đằng sau Among Us rõ ràng rất ngạc nhiên và không hài lòng khi Epic đã sao chép trò chơi của họ một cách trắng trợn, với lối chơi khấu trừ xã hội và một bản đồ rất giống nhau.
Victoria Tran,giám đốc cộng đồng Innersloth nói. “Giống như cơ chế trò chơi, cho dù những người đó được copy, nhưng ít nhất ngay cả các chủ đề hoặc thuật ngữ khác nhau làm cho mọi thứ thú vị hơn, khác biệt hơn?”
Gary Porter, một nhà phát triển cho Among Us,cũng chỉ ra sự tương đồng giữa bản đồ mà Fortnite sử dụng và Among Us. “Không sao mặc dù họ đã bật điện và medbay và kết nối an ninh với quán cà phê”, Porter nói đùa trên Twitter. “Tôi thậm chí không ở xung quanh cho sự phát triển của Skeld [bản đồ Among Us đầu tiên] và tôi vẫn bị xúc phạm.”
Calum Underwood, một nhà phát triển khác trên Among Us, đã tweet và xóa những gì ông gọi là “tweet cay”, trước khi mời các nhà sản xuất trò chơi khác hợp tác với Among Us thay thế. Kotaku cũng phát hiện ra rằng Adriel Wallick, một lập trình viên tại Innersloth, cũng chia sẻ một truyện tranh về hành vi trộm cắp nghệ thuật trực tuyến.
Người đồng sáng lập Innersloth, Marcus Bromander, cho biết công ty đã không cấp bằng sáng chế cho cơ khí Among Us vì “Tôi không nghĩ điều đó dẫn đến một ngành công nghiệp trò chơi lành mạnh.” Thay vào đó, Bromander mong đợi Epic sẽ nỗ lực nhiều hơn vào vòng quay của riêng họ về nó.
Chế độ Impostors của Epic trong Fortnite rõ ràng đã khiến đội Among Us bất ngờ, ngay cả khi đó chỉ là chế độ tạm thời trong trò chơi. Những gợi ý không tinh tế về việc sao chép và trộm cắp nghệ thuật ở đây được đưa ra sau khi những người sáng tạo nhỏ đã cáo buộc Epic ăn cắp tác phẩm của họ trong quá khứ. Epic đã phải đối mặt với nhiều năm khiếu nại pháp lý liên quan đến emotes mà công ty sao chép từ trẻ em và các nghệ sĩ độc lập mà không trả tiền cho họ.
Sự lựa chọn sao chép Among Us của Epic cũng diễn ra chỉ vài tháng sau cuộc chiến pháp lý gay gắt của công ty với Apple. Đó là một cuộc chiến pháp lý mà Giám đốc điều hành Epic Tim Sweeney đã mô tả là về “quyền tự do cơ bản của tất cả người tiêu dùng và nhà phát triển”. Nó không phải là một cái nhìn tuyệt vời nếu Epic đang chiến đấu cho các nhà phát triển nhỏ theo một nghĩa nào đó, nhưng làm suy yếu họ ở nơi khác.