Trưởng nhóm Sản xuất lối chơi cạnh tranh và hệ thống hành vi (Product lead for competitive gameplay and behavioral systems) Cody “Codebear” Germain đã đăng một bài trên Twitter thảo luận về bản cập nhập giữa năm nay của Liên Minh Huyền Thoại. Mặc dù mọi thứ vẫn theo đúng hướng của nó nhưng dự đoán phải tới cuối năm nay thì hệ thống hình phạt cho việc Chọn Tướng mới có thể được tung ra.
Dropping a mid-year update for Competitive Systems today here: https://t.co/jEdOXFGG9y
A lot of this will be exploration that will take us through to the end of year, and we should have another update coming soon for preseason that should highlight some of the grey areas.
— Cody Germain (@coderbryant) July 21, 2021
Như chúng ta đều biết, tính năng “tắt tiếng” và report đồng đội từ trước khi trận đấu diễn ra đã được chào hàng suốt từ năm ngoái. Cho đến năm nay, Riot mong muốn gộp chung nó vào hệ thống hình phạt trong lúc Chọn Tướng nhưng theo như lời của Cody thì các nhà phát triển đã “không thể biến nó thành hiện thực”.
Ngoài việc hứa hẹn một hệ thống trừng phạt hoàn chỉnh vào giai đoạn cuối năm nay, Cody còn nói thêm rằng: “Chúng tôi sẽ tập trung vào hành động tức thì trong lúc Chọn Tướng, bao gồm các giải pháp ngăn chặn những ảnh hưởng xấu lên lượt cấm/chọn của trò chơi, có khả năng bao gồm cả các tình huống mà chúng tôi có thể “kết thúc” sảnh cấm/chọn ngay lập tức.”
Với việc hệ thống hình phạt lúc Chọn Tướng bị chậm trễ, Cody và các nhà phát triển muốn tiếp tục hướng đến ý tưởng có thể thông những hình phạt đó lên màn hình thống kê kết thúc trận đấu. Anh cho rằng việc tung hình phạt vào trước khi trận đấu diễn ra có thể khiến nó ảnh hướng tới tâm lý của người chơi, và việc đưa nó hiển thì sau khi trận đấu kết thúc sẽ mang nhiều tính răn đe và cảnh báo hơn. Riot mong muốn rằng sau khi thử nghiệm thành công hệ thống này, họ sẽ có thêm nhiều cơ sở để mở rộng nó để áp dụng vào những hành vi khác như AFK hoặc lăng mạ, tiêu cực trong trận đấu.