Thoát trận trong lúc chọn tướng của game LMHT luôn khiến người chơi cảm thấy ức chế và tốn thời gian. Cảm thấy chuyện này cần phải giải quyết triệt để, Riot Games đã đề ra quy định xử phạt dành cho những người chơi vi phạm lỗi này.
Jordan Checkman, Trưởng nhóm thiết kế của LMHT, cho biết có đến tận 1/3 tổng số các lượt Cấm Chọn Tướng kết thúc bằng việc người chơi thoát trận đấu giữa chừng (dodge). Thậm chí điều này còn phổ biến hơn đối với những trận đấu xếp hạng bậc cao. Các hình phạt như cấm đánh xếp hạng, bắt ngồi hàng chờ,… đều đã được Riot phổ biến, nhưng dường như họ không chỉ muốn dừng lại ở việc phạt. Mục tiêu cuối cùng của nhà phát triển luôn phải là tìm ra và giải quyết đến tận gốc rễ của vấn đề.
Có khá nhiều lí do liên quan đến việc tại sao người chơi dodge một trận đấu. Có thể là bỗng dưng họ có việc bận, cũng có thể là đội hình team bạn sau khi chọn trở nên quá yếu và tỷ lệ thắng là rất thấp vậy nên họ chọn mất 3 điểm hạng còn hơn là mất tận 15 điểm. Nhưng nhìn chung, tất cả các hành vì dodge game đều mang lại cảm giác tiêu cực cho người khác. Jordan cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi mong muốn các game thủ cố gắng hết sức trong mọi tình huống, kể cả đó là những trận chiến khó khăn ngay từ phút ban đầu“.
Bởi vậy việc chăm sóc cho hệ thống xử phạt đầu trận và điều chỉnh cơ chế Auto-filled (tự động chọn vị trí cho người chơi) cũng là rất cần thiết. Những cách thức “đánh dấu” kẻ có “tiềm năng” phá hoạt từ giai đoạn chọn tướng đã được thêm vào. Bên cạnh đó thay vì điều chỉnh sao cho số người chơi Auto-filled ở hai team bằng nhau, Riot quyết định tiến xa hơn một bước, đó là sắp xếp sao cho vai trò Auto-filled ở hai bên cũng cân bằng. Có nghĩa là nếu bên bạn có một người chơi chọn đi mid/adc mà vô tình bị xếp vào vị trí đi rừng thì hãy yên tâm, bên kia cũng sẽ chứa một ông “thần rừng đi lạc” thôi.
Có thể thấy Riot vẫn luôn cố gắng hoàn thiện trò chơi ngay từ những trải nghiệm nhỏ nhất của game thủ. Hãy luôn ủng hộ họ để xây dựng một cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại ngày một lớn mạnh nhé!