Valorant: Riot chấm dứt meta ‘vừa bắn vừa chạy’ trong Episode 3 Update 11/2024

Cụ thể trong lần chỉnh sửa này, Riot Games muốn hướng đến meta thiên về sử dụng súng thay vì phụ thuộc vào kỹ năng. Bên cạnh đó, việc giảm sức mạnh các kỹ năng của đặc vụ có thể coi là một bước dọn đường cho sự ra mắt agent thứ 17 – KAY/O. Ngoài ra ở vị trí Initiator, Riot cũng muốn giảm ảnh hưởng của flash đến từ 2 agent Skye và Breach.

Chi tiết chỉnh sửa trong bản cập nhật 3.01 sẽ được ghi lại cụ thể ở bài viết này:

Chỉnh sửa về Đặc Vụ

Astra

astra changes

Cypher

cypher changes

Raze

raze changes

Phoenix

phoenix changes

Viper

viper changes

Reyna

reyna changes

Yoru

yoru changes

Brimstone

brimstone changes

Sage

sage changes

Omen

omen changes

Jett

jett changes

Jett sẽ bị kéo trở lại khi dash qua wiretrap của Cypher.

Breach

breach changes

fault line

Bề rộng của Fault Line đã được tăng lên đáng kể.

Sova

sova changes

Skye

skye changes

Trailblazer được buff thêm một chút tầm nhìn.

Chỉnh sửa về súng

Giá tiền

Operator sẽ có thể xuất hiện từ round thứ 3.

Độ giật

Kể từ khi ra mắt, chạy-bắn luôn là một chủ đề hot. Mặc dù đã qua một vài lần chỉnh sửa nhưng độ chính xác về độ giật của súng khi đi bộ và chạy nhảy, nhưng hiệu suất khi bắn trúng vẫn tương đối cao. Và trong phiên bản 3.0, RiotGames đã xác nhận sẽ chỉnh sửa độ giật khi người chơi đang di chuyển để môi trường game được cân bằng.

SEN Shahzam test độ giật khi chạy bắn.

Có thể thấy, bản chỉnh sửa ở EP3 của Riot thật sự muốn Valorant là một game bắn súng có chiến thuật chứ không đơn thuần là sử dụng kỹ năng của agent. Việc hạ giá Operator cũng sẽ giúp cho các trận đấu sẽ thêm phần kịch tính từ round thứ 3. Tuy nhiên đây cũng là một cú nerf tương đối mạnh đối với những người chơi hệ Initiator. Ở phiên bản sau họ sẽ phải biết chắt chiu những kỹ năng của mình hơn trong việc kiểm soát thế trận.