Bản cập nhật vũ khí 3.0 Valorant: Judge bị Riot Games ‘sờ gáy’ Update 05/2024

Riot Games quyết định tạo ra sự đột phá ngay trước thềm Stage 3 của Valorant Champions Tour 2021 bằng bản cập nhật 3.0. Tại phiên bản này, những cái tên như Jett hoặc Sova bị ảnh hưởng nặng nề khi nhà phát hành quyết định tăng giá thành của các chiêu thức quan trọng. Bên cạnh đó, Breach và Skye hứa hẹn sẽ được lựa chọn nhiều hơn khi có nhiều kỹ năng được tăng sức mạnh.

Bản cập nhật vũ khí 3.0 Valorant: Judge bị Riot Games 'sờ gáy' - Ảnh 2

Dù vậy, điều khiến cho cộng động Valorant quan tâm nhất chính là những thay đổi đáng kể về vũ khí. Bên cạnh việc tăng giá thành của những khẩu súng như Judge hay Guardian, Riot Games còn tiến hành chỉnh sửa và giảm sức mạnh của một vài khẩu súng được ưa chuộng.

Cơ chế chung

Cơ chế trúng đạn của tất cả các khẩu súng sẽ tăng từ 75% làm chậm lên thành 75.2% làm chậm. Ngoài ra, vòng lệch cũng được giảm tử 30% xuống còn 27.5%. Với các loại súng trường như Vandal hoặc Phantom, độ lệch đường đạn khi đi bộ thay đổi từ 1.3 lên thành 2.0. Tuy nhiên, độ lệch đường đạn của súng trường khi chạy vẫn giữ nguyên ở mức 5.0.

Với các loại súng hạng nặng như Ares và Odin, độ lệch đường đạn khi đi bộ thay đổi từ 0.5 lên thành 2.4, một con số chênh lệch rất lớn. Trong khi đó, độ lệch đường đạn khi chạy được giữ ở mức 6.0. Các loại súng SMG cũng chịu ảnh hưởng không kém khi độ lệch đường đạn lúc đi bộ sẽ thay đổi từ 0.3 lên thành 1.0 và độ lệch đường đạn khi chạy thay đổi từ 2.0 lên 2.5.

Bản cập nhật vũ khí 3.0 Valorant: Judge bị Riot Games 'sờ gáy' - Ảnh 3
Sau những lời kêu gọi từ game thủ, Judge cuối cùng cũng bị giảm sức mạnh.

Các vũ khí bị chỉnh sửa

Classic: Độ lệch đường đạn khi đi bộ thay đổi từ 0.25 -> 0.84, khi chạy thay đổi từ 1.5 -> 21.

Frenzy: Độ lệch đường đạn khi đi bộ thay đổi từ 0.25 -> 0,8, khi chạy thay đổi từ 1.0 -> 2.0.

Ghost: Độ lệch đường đạn khi đi bộ thay đổi từ 0.25 -> 0.92, khi chạy thay đổi từ 1.85 -> 2.3

Sheriff: Độ lệch đường đạn khi đi bộ thay đổi từ 0.25 -> 1.2, khi chạy thay đổi từ 2.0 -> 3.0.

Judge: Sát thương giảm ở khoảng cách 10m từ 13 -> 10 mỗi mảnh đạn, trong khi sát thương giảm ở khoảng cách 15m0 từ 10 -> 7 mỗi mảnh đạn.

Bulldog: Tốc độ bắn ở chế độ tự động hoàn toàn tăng từ 9.15 viên mỗi giây lên thành 9.5 viên mỗi giây. 

Sau những chỉnh sửa từ Riot Games, có thể thấy những vụ khí như Shorty, Bucky hay Marshall đang được hưởng lợi vì được giảm giá khá mạnh. Tuy nhiên, Judge đang chịu ảnh hưởng lớn khi mức giá đã được tăng từ 1600 creds lên thành 1850 creds. Thế nhưng, đổi lại khẩu Operator sẽ được giảm từ 5000 creds xuống thành 4700 creds.